Hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp có cấu tạo ra sao?

Hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp

Hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp là một trong số loại thiết bị nằm trong hộp giảm tốc. Vậy thiết bị này là gì thì ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khái niệm về hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp là gì ?

Hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp
Hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp

Là hệ bánh răng thông thường, bao gồm trục vít bánh răng thẳng và trục vít bánh răng nghiêng lần lượt được xếp ăn khớp nhau theo tỷ số truyền nhất định và moment quay. Trong đó phần bánh răng cùng với moment quay được thiết kế kỹ lưỡng nhằm lấy ra số vòng cần thiết.

Hộp giảm tốc  1 cấp này là 1 hệ bánh răng có độ tự hãm cao. Hộp giảm tốc 1 cấp này có rất nhiều những mẫu mã và kiểu thiết kế đa dạng.Tỷ số truyền động của nó cũng nhiều với ưu điểm là vỏ làm bằng gang nên bền bỉ trong những môi trường cần phải tải nặng, có tính năng tự hãm cao, kiểu lắp ráp phong phú từ kiểu đứng, kiểu úp hay mặt loa, kiểu ghép 2 hộp số và kiểu lắp 2 cốt vào và 2 cốt ra .

Cấu tạo và nguyên lý vận hành của hộp giảm tốc trục bánh vít 1 cấp như thế nào

Cấu tạo hộp giảm tốc trục vít 1 cấp
Cấu tạo hộp giảm tốc trục vít 1 cấp

Thiết bị này có cấu tạo gồm:

  • Vỏ: Đúc bằng nguyên kiệu gang nguyên khối rất chắc chắn.
  • Trục vít: Làm từ thép siêu bền với mục đích chống sự bào mòn và bánh răng thì làm bằng đồng cao cấp và được tiện thành rãnh để ăn khớp với bánh vít tùy vào tỷ số truyền động mà số bánh răng sẽ khác nhau.

Nguyên lý vận hành của hộp giảm tốc 1 cấp :

  • Hộp giảm tốc này hoạt động dựa trên nguyên lý như sau: Hộp giảm tốc trục vít  thực chất là một hệ các bánh răng ăn khớp với nhau theo đúng tỷ số truyền và mômen quay đã được thiết kế sẵn nhằm lấy ra đúng số vòng quay mà người sử dụng yêu cầu.
  • Trong một số trường hợp thì 1 vài hộp giảm tốc không sử dụng đến hệ thống bánh răng thông thường mà dùng đếnhệ thống bánh răng vi sai hay hệ thống bánh răng hành tinh thì sẽ kích thước nhỏ, gọn thế nhưng lại có khả năng chịu được lực tải làm việc rất lớn.
  • Tùy theo điều kiện ra sao kèm theo đó là các thao tác cũng như cách đo lường và thống kê mà ta sẽ cần hộp giảm tốc trục vít có số vòng xoay tương thích với việc làm.

Ứng dụng của hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp ra sao?

Ứng dụng hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp
Ứng dụng hộp giảm tốc trục vít bánh vít 1 cấp

Xem thêm: Giảm tốc 3 pha

Hộp giảm tốc 1 cấp thường được ứng dụng nhiều trong những ngành công nghiệp cần đến tải nặng ví dụ như : Các loại dây tời cáp hay các băng truyền có tải nặng, những loại máy để ép hay cán dẹt những loại vật tư nặng, …Sở dĩ hộp giảm tốc luôn được sử dụng cho những ứng dụng ở trong những ngành công nghiệp hay chế biến thực phẩm nhẹ ví dụ như thủy hải sản, bánh kẹo hoặc mạng lưới hệ thống băng tải, … là bởi vì hộp giảm tốc 1 cấp này có năng lực giảm vận tốc quay của các loại động cơ có hiệu suất cao .Ví dụ như : Số vòng xoay vốn có của động cơ điện là 1500 v / p, tuy nhiên ta lại cần sử dụng 50 v / p để sử dụng. Như vậy, việc sử dụng hộp giảm tốc trục vít  sẽ giúp người dùng có được số vòng quay cần thiết cho công việc, ứng dụng của mình một cách thuận tiện mà không làm ảnh hưởng tác động đến động cơ điện .

MOTORBANGTAI Đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị động cơ điện hàng dầu Việt Nam, với các sản phẩm Điều Tốc, Giảm Tốc, Motor 3 Pha, Motor 1 Pha, Máy Bơm, … có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng từ những sản phẩm với công suất nhỏ đến những sản phẩm công suất lớn chuyên dùng trong máy móc Công Nghiệp.

Liên Hệ với MOTORBANGTAI để được tư vấn Kỹ Thuật và Báo Giá sản phẩm chất lượng.

Hotline: 0902.530.445

xem thêm các sản phẩm về động cơ giảm tốc tại đây :

GIẢM TỐC 3 PHA 0.2KW 0.25HP

GIẢM TỐC 3 PHA 0.4KW 0.5HP

GIẢM TỐC 3 PHA 0.8KW 1HP

GIẢM TỐC 3 PHA 1.1KW 1.5HP

GIẢM TỐC 3 PHA 2.2KW 3HP

GIẢM TỐC 3 PHA 3.7KW 5HP

GIẢM TỐC 3 PHA 5.5KW 7.5HP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.