ĐƠN VỊ CUNG CẤP TỦ BIẾN TẦN CHẤT LƯỢNG CAO

Tủ Biến Tần

TỦ BIẾN TẦN – Mỗi thiết bị đều có chức năng, cấu tạo, ưu và nhược điểm riêng của nó. Chung quy lại, chúng được phát minh ra để giúp ích cho con người, giúp con người làm việc một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn. Tủ biến tần cũng là một thiết bị như vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp người đọc hiểu rõ hơn về thiết bị này.

Khái niệm về tủ biến tần

Tủ Biến Tần
Tủ Biến Tần

– Tủ điện biến tần là tủ điện dùng biến tần để điều khiển tốc độ động cơ, điều chỉnh lưu lượng, và cột áp theo tần số cài đặt. Biến tần làm ổn định điện áp, bảo vệ động cơ khi bị ngắt mạch, quá tải, tránh gây sụt áp, hư hại cho các thiết bị điện khác. Ưu điểm của tủ điện này là khả năng tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ cho động cơ.

Cấu tạo của tủ điện biến tần

– Về cơ bản, tủ biến tần có cấu tạo giống với các loại tủ điện thông thường. Nếu chiều ngang của tủ quá lớn, nhà thiết kế sẽ thiết kế phần vỏ tủ 2 cánh. Trên bề mặt cánh cửa có các nút để điều khiển, chúng ta có thể trực tiếp thao tác điều khiển tủ mà không nhất thiết phải mở ra như các tủ mini.

Các phụ kiện bên trong được thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng và doanh nghiệp. Các kỹ sư sẽ lên bản thiết kế, lắp đặt rồi gửi cho bên sản xuất và dựa vào thông tin nhận được, bên sản xuất sẽ chế tạo các phụ kiện theo yêu cầu.

Một số loại tủ điện điều khiển biến tần phổ biến

Tủ Biến Tần
Tủ Biến Tần

Biến tần đóng một vai trò quan trọng trong việc điều khiển động cơ, nhất là với thiết bị động cơ không đồng bộ 3 pha xoay chiều công suất lớn. Nhờ có thiết bị mà tốc độ của động cơ có thể tăng, giảm, nó được ứng dụng nhiều trong hệ thống tủ điện công nghiệp.

Tủ điều khiển được chia thành nhiều loại. Căn cứ vào mục đích sử dụng, tủ có các loại như sau:

  • Dùng để điều khiển bơm luân phiên : Là thiết bị lắp đặt cho hệ thống cung cấp nước, giúp duy trì ổn định của áp suất, áp lực và làm thay đổi lưu lượng dòng chảy trong đường ống. Nếu hệ thống bơm nước không dùng biến tần, chúng ta cần phải lắp van điều tiết. Nhưng như vậy, lượng điện năng tiêu thụ sẽ rất lớn.
  • Máy nén khí: Giống với tên gọi, máy nén khí có khả năng thay đổi lưu lượng khí nén nhờ nguyên lý thay đổi tốc độ quay động cơ. Máy nén khí biến tần được lắp đặt bằng 1 trong 2 chế độ On/OFF hoặc PID.
  • Dùng để điều khiển cho băng tải: nếu không có tủ điều khiển, băng tải trong ngành sản xuất công nghiệp nặng và nhẹ sẽ hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy các doanh nghiệp cần quan tâm tới việc lắp đặt tủ điện biến tần cho băng tải.
  • Dùng để điều khiển thông gió : tủ điều khiển thông gió dùng biến tần lắp đặt tại các đường hầm, tầng hầm để xe hay khu vực chăn nuôi công nghiệp, nhà máy… Thiết bị giúp cung cấp không khí, giảm khí thải và tăng độ thông thoáng cho không gian được lắp đặt.

Tủ điện biến tần hoạt động với nguyên lý ra sao?

Đầu tiên, thiết bị chỉnh lưu nguồn điện xoay chiều (một hoặc ba pha) thành nguồn điện một chiều. Tiếp theo là điều chỉnh độ rộng xung (PWM) bằng hệ IGBT để biến nghịch lưu điện áp một chiều trở thành điện áp xoay chiều đối xứng.

Tùy vào từng bộ điều khiển, biên độ và tần số của điện áp xoay chiều 3 pha của đầu ra sẽ thay đổi giá trị. Các biến tần đều sử dụng linh kiện bán dẫn đa phần có công suất cao nên biến tần cho hiệu suất chuyển đổi nguồn rất lớn.

ỨNG DỤNG CỦA TỦ ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN

Tủ Biến Tần
Tủ Biến Tần
  • Sản xuất tủ điện công nghiệp
  • Tủ điện điều khiển động cơ được sử dụng để điều khiển, bảo vệ động cơ công nghiệp, các động cơ có công suất nhỏ cho phân xưởng, hệ thống quạt hút gió, dây chuyền sản xuất, hệ thống bơm sinh hoạt, bơm tăng áp, bơm cứu hỏa, chiler, hệ thống chiếu sáng…
  • Dùng trong các công nghệ sản xuất hiện đại: Cắt laser CNC Bystronic Thụy Sỹ, Robot hàn Daihen Nhật Bản, Chấn CNC Bystronic Thụy Sỹ,…

MOTORBANGTAI.COM là đơn vị chuyên cung cấp Động Cơ Điện 3 Pha, Motor Giảm Tốc, Hộp Số, Điều Tốc các loại… với Chất Lượng sản phẩm cao, Giá Rẻ, Giao Hàng Nhanh Chống…

Liên Hệ: MOTORBANGTAI.COM để được tư vấn và hỗ trợ Kỹ Thuật

SĐT: 0902.530.445

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.