Những lưu ý và ưu điểm của bơm ly tâm trục rời

Bơm ly tâm trục rời

Bơm ly tâm trục rời Các bạn cần biết trong khi mua máy bơm nước gia đình hay công nghiệp, thì thiết bị máy bơm nước ly tâm trục ngang là những vật dụng không thể nào thiếu trong quá trình hoạt động, thi công công trình.

Bơm ly tâm trục rời
Bơm ly tâm trục rời

Bơm ly tâm trục rời là gì?

Máy bơm ly tâm là một dòng máy bơm thuỷ lực có cánh dẫn, máy bơm ly tâm vận hành trên khả năng của lực ly tâm, năng lượng của dòng dẫn ra nhờ cánh quạt cơ năng của máy bơm. Máy bơm trục rời là loại máy bơm nước công nghiệp với công suất lớn. Nước được dẫn vào tâm quay của cánh máy và nhờ lực ly tâm của máy bơm, và được đẩy nước rơi ra thành của cánh bơm. Đây là sự liên kết giữa lưu lượng và áp suất, khối lượng riêng của chất lỏng sinh ra động năng khiến cho nước chuyển động.

Đặc điểm của máy bơm rời trục rời

Đặc điểm nổi bật là đầu bơm được nối với motor thông qua một trục (khớp nối) được làm từ nguyên liệu thép không rỉ INOX 403. Máy bơm được lắp cố định trên một mặt phẳng cùng vạt liệu để tránh việc rung lắc hoặc va đập khilàm việc.

Thông thường một số máy bơm rời trục sẽ có hai dạng là 2 cực và 4 cực, chất liệu cầu tạo bơm có thể là gang hoặc inox đối với môi trường ứng dụng có chất ăn mòn như nước biển và các dung dịch hóa chất hoặc dùng để bơm nước lạnh.

Với thiết kế đầu bơm tách với động cơ, bơm ly tâm rời trục rất thuận tiện trong việc bảo trì và sửa chữa, dễ dàng lắp đặt các chi tiết quay mà không cần tháo gỡ lúc hút và xả, thêm nữa là hệ thống xả lắp ở bên trên cùng, bệ đỡ được đặt ở dưới thân bơm có khả năng chống biến dạng và tránh lệch đi ra trục tối đa dưới tác động của lực quay khi máy bơm hoạt động. Đánh giá cho là dòng máy bơm rời trục có độ bền và tuổi thọ dài hơn hẳn các loại máy bơm ly tâm gắn liền trục có cùng công suất.

Ưu điểm nổi bật của máy bơm ly tâm rời trục

máy bơm rời trục
máy bơm rời trục

Máy bơm ly tâm trục rời có các ưu điểm nổi bật với công suất, lưu lượng cao, cột áp lớn. Dòng bơm này thường được sử dụng cho các hệ thống cung cấp nước lớn. Máy bơm trục rời có động cơ và đầu bơm riêng biệt  nên khách có nhiều lựa chọn khi lắp ráp bơm

Nhờ vào cột áp lớn nên bơm trục rời thường được dùng nhiều vào hệ thống chữa cháy

Hơn nữa máy bơm trục rời thường có hiệu suất hoạt động cao hơn các dòng bơm liền trục

Không những vậy, bơm ly tâm trục rời còn có độ bền rất tốt bởi trục bơm thường không liền nhau. Do đó, nếu lỡ phớt bơm có bị mòn, hư hỏng thì nước cũng không dễ xâm nhập vào động cơ liền được nên động cơ vẫn hoạt độngbình thường.

Ứng dụng của máy bơm ly tâm rời trục trong sản xuất

Nhờ vào tính linh hoạt trong việc kết hợp động cơ và đầu bơm, bơm ly tâm trục rời ngang rời trục được sử dụng cho các ngành khác nhau, có thể đưa ra một số ví dụ như:

Ứng dụng của máy bơm ly tâm rời trục
Ứng dụng của máy bơm ly tâm rời trục
  • Bơm nước công nghiệp: với lưu lượng 10200 lít/phút thì bơm trục ngang rời trục là sản phẩm cực kì tốt phục vụ cho việc bơm cấp nước
  • Phòng cháy chữa cháy: đầu bơm lắp với động cơ diesel, không cần vào nguồn điện
  • Bơm nước nóng, lạnh: cung cấp bơm chất lỏng từ -10°C cho đến +90°C phục vụ cho việc bơm nước nóng và nước lạnh một cách linh hoạt
  • Bơm nông nghiệp tưới rau
  • Và một số các ứng dụng nông nghiệp khác

Loại máy bơm ly tâm trục rời chuyên được chia ra thành nhiều dòng máy cụ thể như: máy bơm ly tâm đầu rời, bơm ly tâm trục đứng, máy bơm ly tâm nước tưới, máy bơm ly tâm công suất lớn. Tất cả các dòng máy bơm ly tâm này đều rất dễ khi dùng, cách điều chỉnh lưu lượng của máy bơm dễ, an toàn trong khi vận hành.

Lưu ý khi lựa chọn mua bơm ly tâm trục rời

Bởi bơm ly tâm trục rời có thể dùng đầu bơm và động cơ không cùng thương hiệu nên khi lựa chọn khách hàng cần quan tâm tới: công suất, vòng tua motor, đường đặc tính đầu bơm, đường kính của cánh bơm, độ lệch tâm, cân bằng động cở,…

Nếu như có nhu cầu cần tìm mua máy bơm trục rời, khách hàng phải dựa vào nhu cầu rồi lựa chọn cho chính xác thông số kỹ thuật của đầu bơm.